HOTLINE: 

0903.99.66.77 - 0908.32.3333

Vì sao Trump không đeo tai nghe nhưng vẫn "gật và cười" khi Thủ tướng Nhật phát biểu?

Sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, hai vị lãnh đạo đã có cuộc họp báo tại Nhà Trắng. Tại đây, khi ông Abe phát biểu, Trump không đeo tai nghe và không biết tiếng Nhật nhưng vẫn liên tục gật đầu và cười.

Khi được hỏi về việc này, Sarah Huckabee Sanders, Phó Thư ký báo chí của Nhà Trắng cho biết: "Tôi không nghĩ Tổng thống đã mang tai nghe vào thời điểm đó, nhưng ông ấy đã đọc văn bản và biết nội dung phát biểu từ trước, và họ [Trump và Abe] đã đối thoại sâu rộng về nhiều vấn đề trước khi ông Abe có bài phát biểu này".

Trong bài phát biểu của mình, Thủ tướng Abe gọi Tổng thống Trump một cách khá thân mật là "Donald". Thủ tướng Nhật cho biết, ông đã thăm Mỹ tới 4 lần trong 6 tháng qua, đồng thời cảm ơn vị tổng thống mới đã dành thời gian mời và tiếp đón ông trong thời gian 100 ngày bận rộn sau nhậm chức.

Đặc biệt, Thủ tướng Abe còn đề cập tới triển vọng xây dựng một tuyến tàu cao tốc từ New York (nơi có Tháp Trump) tới Washington khi ông nói với chuyến tàu đó, thời gian di chuyển giữa hai thành phố chỉ còn lại 1 tiếng.

Sau bài phát biểu của ông Abe, Trump cũng đã đeo tai nghe phiên dịch khi có các phóng viên Nhật đặt câu hỏi.